Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Trước mùa thu

Hoàng Quý
Chợt nhận ra thu trên trái hồng vàng
Trời đất lộ heo may và cốm dịu
Trước mùa thu tôi biết nói gì đây
Xin chúc những vàng thu thắp lửa!

Sóng đã điệu đàng
 Sông khép mùa nước đỏ 
Đám mây thưa thơ thoáng mở xanh vòm 
Đôi lứa bước qua tôi 
Tuổi trẻ tiếc thương tôi 
Chiều chậm xuống thở dài trên cỏ 

Sao cứ nhớ vu vơ như chưa từng được nhớ 
Trang thơ xanh và những cánh đồng chiều 
Càng đọc càng thấy mình nhẹ dạ 
Sự cả tin thường xót xa nhiều…

Cơm áo tìm đi 
Tim óc gọi đi 
Cuộc hội ngộ tôi là người lỗi hẹn 
Tôi cô hoang trong thế giới quanh mình 
Tôi hoang mang trong lớp lưới vây choàng 
Quả vừa bói. Heo may đã bủa 
Xin tạ lỗi cùng nhau 
Phút tìm vượt cuối cùng 
Xin tạ lỗi! 
Biết làm sao khác được…


Nào có lạ gì đâu cỏ vốn nhiều, hoa ít
Dẫu biết rằng mai ấy cũng rêu xanh
Vẫn biết còn yêu nghĩa là còn day dứt
Trái đa mang trĩu gánh hành trình

Vở diễn có dài rồi màn cũng khép
Dãy ghế người ra, người khác đến ngồi 
Ta cứ cười ta khi màn đóng lại
Rũ phấn son đi liệu đã Con Người?

Thơ đã đọc lên rồi, thơ đã…
Sau câu chữ loay hoay giả, thật hiện hình
Xin chúc những vàng thu nhóm lửa
Cháy lên ngời sau lớp bụi tro rung!...

(Ảnh sưu tầm)

Hà nội 8/2001 

Không có nhận xét nào :