Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Đêm dừng chân Đất Mũi


Hoàng Quý

Đêm chụp xuống
Tựa vai người tài tử
Tiếng dạo đờn như máu ấm truyền sang
Rừng tràm, đước cũng chừng rớt lệ
Cúi đầu nghe khúc Dạ cổ hoài lang



(Ảnh sưu tầm)
Rất có thể có một chiều váng vất
Tiễn đưa tôi nàng gởi khúc ca này
Rất có thể cuối mái rừng se lạnh 
Tấm khăn nàng đẫm lá mưa bay

Nàng đã hát bằng trái tim lo lắng
Bồn chồn như buột tiếng yêu đầu

Câu day dứt thúc chòm sao lóe sáng
Chiếu nhọc nhằn chót Mũi Cà Mau

Đất hào phóng nghiêng một bờ vai ấm
Tôi mớ đoàn người khẩn đất gục bên cây
Phù sa trẻ sục tầng bùn bỏng rát
Từng bàn tay lẻ đỡ bàn tay

Thời gian cháy tưởng chừng vô tận
Dưới chua bùn chồng chất máu, mồ hôi
Bao kênh rạch xẻ con đường quyết liệt
Rũ phèn trôi trả đất cho người

Tôi mớ gặp mùa màng thứ nhất
Vệt bùn hoai bừng mắt người xưa
Sông nước đỡ những lá thuyền mỏng mảnh
Chất lúa đầy gấp gáp mái chèo khua

Tôi mớ nhảy cùng bày em chân sáo
Ném pháo bùn tung tóe tiếng cười vang
Ngơ ngẩn dõi đàn ong kiên nhẫn
Kết mật vàng chi chít khắp rừng thiêng

Mút tầm mắt mùa chồng mùa mải miết
Lời ca âu yếm tặng riêng tôi
Tôi sẽ giữ suốt đời phiêu lãng
Tựa vai đêm tài tử cuối trời…


Đất Mũi, đêm 13/7/2011

Không có nhận xét nào :