Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Xin tạ lỗi Người

Hoàng Quý
            Viết tạ quê hương tôi


Ảnh sưu tầm

Tôi muốn thét to lên và muốn khóc
Rằng tôi xin được cúi lạy Người
Rằng năm tháng phong rêu rợn ngợp
Tôi đã về thăm lại Người đây

Xin tạ Người xanh ngắt lòng tay
Xin tạ em mặt mày tro bụi
Tạ từ âu lo
Tạ từ trông đợi
Những phập phồng chưa bén vào cây

Tôi, người con của đất hao gầy
Người vạn thuở của chừng tôi một thuở
Con hạc trắng bay mỏi lời thơ cũ
Vẫn từng đêm kêu lạc cả vòm trời

Người sinh tôi vào cõi con người
Cõi con người xanh vàng trắng đỏ
Tôi len chân hích cánh chợ đời
Chợ muôn mặt
Tôi lạc loài như chợ

Tôi gom nhặt những hạt vàng sót lại
Hoang đường gieo lên cánh đồng buồn
Cây không mọc
Tôi đợi chờ hoang hủy
Cánh đồng buồn nứt nẻ cơn mơ...

Năm tháng dần qua
Năm tháng rồi đi
Một lạy tạ Người
Người ơi, xin hãy nhận!
Con hạc trắng từng đêm vỗ cánh
Cứ từng đêm kêu bạc cả đường trời...

2003


Không có nhận xét nào :