Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Bài thơ không đặt tên

Hoàng Quý
                  Tặng bạn bè tôi

Ảnh sưu tầm
Tôi lên thăm bởi mộng non ngàn
Chớm Chạp đào còn giấu nụ
Mắt chạm Âu Lâu, hồn khói vương
Sông lặng lẽ trôi. Câu thề vọng tưởng...

Ngút xanh lau cỏ
Đàn bò nhà ai không người thả chăn
Mê man đèo dốc
Trời như voan choàng
Mây lụa bạch vắt vào phố mộng
Cố tìm tiếng khèn buồn như cỏ lau
Lại gặp tiếng cười ngân nga như suối

Tôi giơ tay hơ vào mùa đông
Mùa đông thương ai cháy bùng như đuốc
Tôi giơ bàn tay tìm tay bạn bè
Tay bạn bè đan cho tôi vượt dốc

Thơ ở núi không đề lên giấy điệp
Cứ để thơ vui hát khúc mục đồng
Ta mặc kệ hồn ta tuôn chảy
Về phía bạn bè, về phía tri âm

Ngày soi mắt Âu Lâu
Lòng chẳng bụi qua cầu không cởi áo
Tôi lên đây uống mộng non ngàn
Gặp cả miền đào giấu nụ...

Tháng Chạp Tân Tỵ

Không có nhận xét nào :