Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Nhiều đêm tôi nghe thấy tiếng cồng

Hoàng Quý
(Ảnh sưu tầm)

Nhiều đêm tôi nghe thấy tiếng cồng
Vọng từ mường xa lắm
Nhiều đêm tôi nghe thấy tiếng cồng
Đậu xuống miền tôi ướt đẫm

Ngày ấy cầm tay
Say nghiêng ngả mùa mường hội mở
Ngày ấy em mơn mởn ngực măng
Và mắt chớp như sao buổi sớm

Ngày ấy thẹn thùng than lửa
Chuyện vòng vo toàn những đẩu đâu
Ngày ấy một đêm hoa bưởi nở
Mà ngập ngừng chưa nói với nhau

Ngày ấy rừng xanh thấu lá
Đàn nai tác mỗi ban mai
Ngày ấy lũ gà gô vẫn gáy
Trong triền lau bông phơi trắng mây

Ngày ấy một chiều suối tím
Tóc lơi e ấp ngực trần
Ngày ấy một lần đỏ mặt
Anh nhìn len lén màu trăng...

Nhiều đêm nghe nôn nả tiếng cồng
Đến từ mường xa lắm
Những nhịp ba nhịp năm xôn xao
Vọng vào đêm tôi ướt đẫm.
                                                     09/2/2017


Không có nhận xét nào :